Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Người dân Nga bị mê hoặc bởi những kiệt tác điêu khắc băng từ Cáp Nhĩ Tân

Người dân Nga bị mê hoặc bởi những kiệt tác điêu khắc băng từ Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, nơi hiện đang tô điểm cho các công viên và đường phố của Moscow.
"Những tác phẩm điêu khắc băng từ Cáp Nhĩ Tân rất đẹp. Chúng là những món quà năm mới quý giá của chúng tôi từ Trung Quốc", cư dân địa phương Anastasia Ivanova nói tại lễ khai mạc Triển lãm nghệ thuật điêu khắc băng Cáp Nhĩ Tân hôm thứ ba.
Đến Moscow vào Chủ nhật, 10 nhà điêu khắc băng từ Cáp Nhĩ Tân ngay lập tức bắt đầu làm việc trên các khối băng ở Công viên Sokolniki ở phía đông bắc Moscow.
Triển lãm, với chủ đề The Pearl in a Crown of Ice and Snow, sẽ kéo dài đến thứ hai tuần sau. Mười tác phẩm điêu khắc băng sẽ được trưng bày bên trong công viên và trong vùng lân cận.
Cùng với việc trang trí đèn Giáng sinh và năm mới, người Nga lần đầu tiên nhìn thấy hai tác phẩm điêu khắc băng lớn, Thành phố hữu nghị và thân thiện, tại cổng công viên.
"Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận dài về nội dung của hai tác phẩm tại cổng công viên", Zhu Xiaodong, phó giám đốc Trung tâm nghệ thuật điêu khắc băng Cáp Nhĩ Tân cho biết.
"Đối với tác phẩm Hữu nghị, chúng tôi đã khắc cột trang trí của Trung Quốc, hay Hua Biao, và nhà thờ của Nga để kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
"Trong khi đó, đối với Thành phố thân thiện, các nghệ sĩ của chúng tôi đã chọn một số địa danh và biểu tượng văn hóa của thành phố Cáp Nhĩ Tân, như Cenotaph phòng chống lũ lụt, thiên nga Cáp Nhĩ Tân và sóng của sông Songhua," Zhu nói.
Zheng Jinnan, một giáo viên điêu khắc băng tại trường trung học dạy nghề thứ hai Cáp Nhĩ Tân, là một trong 10 nhà điêu khắc làm việc tại triển lãm Moscow.
Ông nói với China Daily rằng tất cả các tác phẩm điêu khắc được trưng bày ở Moscow đều nhấn mạnh vẻ đẹp của đường nét và chi tiết của chúng, có nội dung đầy màu sắc và đặc điểm nghệ thuật tinh tế.
"Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp một số khó khăn ở Nga, vì nhiệt độ của Moscow trong mùa đông này lên tới trên 0 độ, quá cao so với một tác phẩm điêu khắc trên băng", ông Trịnh nói.
Trong lễ khai mạc, ông Trịnh đã thể hiện kỹ thuật độc đáo của mình trước cư dân Moscow, sử dụng máy khoan điện và mực để khắc một viên đá thành một bông sen xanh tuyệt đẹp, giành được tràng pháo tay từ người Nga.
Yan Honglei, giám đốc Sở Công cộng thành phố Cáp Nhĩ Tân của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết văn hóa băng và tuyết là một yếu tố không thể thiếu của Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một chuyến tàu chở hàng với 44 toa quả óc chó vào thứ Tư đã rời Urumqi

URUMQI - Một chuyến tàu chở hàng với 44 toa quả óc chó vào thứ Tư đã rời Urumqi, thủ đô của vùng tự trị Tân Cương của Trung Quốc, và dự kiế...