Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Với việc thành lập một viện nghiên cứu về các quốc gia giáp biển Địa Trung Hải,

Với việc thành lập một viện nghiên cứu về các quốc gia giáp biển Địa Trung Hải, Đại học Nghiên cứu Quốc tế Chiết Giang dự định sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các học giả Trung Quốc nghiên cứu các vấn đề xã hội, kinh tế và văn hóa của khu vực.
"Vành đai Địa Trung Hải bằng cách nào đó là một lĩnh vực mới để thế giới học thuật khám phá, điều đó có nghĩa là cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa", Yang Fuchang, cựu thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc tại lễ nhậm chức hôm thứ Bảy tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, nói. Viện nghiên cứu về Vành đai Địa Trung Hải, hay ISMR, là nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này ở Trung Quốc.
Gần 50 học giả từ Trung Quốc và khu vực Địa Trung Hải đã được bổ nhiệm làm cố vấn và nhà nghiên cứu tại viện.
"Kết nối nổi lên như một trong những khái niệm quan trọng của thế kỷ 21 và khu vực quanh Biển Địa Trung Hải đang đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, hòa bình và an ninh toàn cầu", Doga Olmez, phó lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Thượng Hải, phát biểu tại lễ khánh thành của viện.
Ma Xiaolin, giáo sư của Đại học Nghiên cứu Quốc tế Chiết Giang và là giám đốc của viện mới, cho biết ISMR sẽ phục vụ như một bể tư duy để giúp đào tạo thêm các chuyên gia và dẫn dắt nghiên cứu của Trung Quốc vào khu vực Địa Trung Hải.
Khu vực Địa Trung Hải đề cập đến những vùng đất bao quanh Biển Địa Trung Hải. 21 quốc gia thuộc các lục địa châu Phi, châu Á và châu Âu. Biển là một điểm then chốt dọc theo Con đường tơ lụa cổ đại và đã tạo ra những nền văn hóa đầy màu sắc. Khu vực này được coi là một trong những cái nôi của các nền văn minh thế giới do lịch sử lâu đời và văn hóa sâu sắc của nó.
"Sự trao đổi kinh tế và hợp tác ngày càng tăng giữa Trung Quốc và châu Âu đang mang đến cho khu vực những cơ hội mới để nâng cao vị thế của nó trong thương mại quốc tế", Olmez lưu ý.
Cô cho biết đất nước của cô sẽ hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc dưới sự bảo trợ của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và khám phá các phương tiện hiệu quả để kết nối các quốc gia trên biển để giữ cho nó là biểu tượng của sự sáng tạo và sức sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một chuyến tàu chở hàng với 44 toa quả óc chó vào thứ Tư đã rời Urumqi

URUMQI - Một chuyến tàu chở hàng với 44 toa quả óc chó vào thứ Tư đã rời Urumqi, thủ đô của vùng tự trị Tân Cương của Trung Quốc, và dự kiế...