Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc tại Liên minh châu Âu

Nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc tại Liên minh châu Âu đã kêu gọi khối đối xử với các công ty Trung Quốc như Huawei một cách công bằng và không phân biệt đối xử.
Zhang Ming, người đứng đầu Phái đoàn Trung Quốc tại EU, đã đưa ra nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Tài chính được công bố hôm thứ Năm, theo một bảng điểm được cung cấp bởi phái bộ Trung Quốc.
Zhang, một cựu thứ trưởng ngoại giao, nói rằng ông không nói rằng EU phải chấp nhận hoặc từ chối một công ty nào đó từ một quốc gia nào đó. "Nhưng điều quan trọng đối với EU là tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa đa phương, thương mại tự do và kinh tế thị trường. Điều quan trọng đối với họ là phải tuân thủ các nguyên tắc cởi mở, công bằng, công bằng và không phân biệt đối xử", ông nói.
Ông nhấn mạnh rằng đây là những nguyên tắc mà EU từ lâu đã yêu mến. "Vì vậy, tôi hy vọng về những vấn đề nguyên tắc này, EU sẽ không mơ hồ mà không rõ ràng. Nếu không, sẽ có những biến dạng thị trường nghiêm trọng", ông nói.
"Điều đó sẽ mang lại sự hỗn loạn cho thế giới", ông cảnh báo, trích dẫn lời cáo buộc của Mỹ rằng xe hơi châu Âu gây ra các mối đe dọa an ninh quốc gia.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọc giận các nhà lãnh đạo châu Âu hồi tháng Năm bằng cách tuyên bố xe hơi châu Âu nhập khẩu là mối đe dọa an ninh quốc gia. Ông cũng đe dọa sẽ tát vào thuế quan trừng phạt.
Chính phủ Mỹ cũng đã đe dọa các quốc gia thành viên EU, cảnh báo rằng nếu họ đưa Huawei vào mạng 5G, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả từ Mỹ, như chấm dứt chia sẻ thông tin tình báo.
Các quốc gia thành viên EU dự kiến ​​sẽ công bố các khuyến nghị cuối cùng để kiểm tra an ninh đối với các nhà cung cấp 5G vào tháng 1. Huawei, công ty có sự hiện diện lớn trong thị trường viễn thông châu Âu, là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ 5G.
Zhang mô tả công nghệ 5G là kết quả của sự đổi mới và hợp tác toàn cầu có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.
Ông cảnh báo chống lại xu hướng chính trị hóa an ninh mạng, nói rằng một số người tin rằng bất kỳ quốc gia hoặc doanh nghiệp nào thuộc hệ thống xã hội hoặc hệ thống giá trị khác đều bị nghi ngờ và phải bị hạn chế, đưa xuống và tẩy chay.
Ông nói rằng xu hướng như vậy không phù hợp với nguyên tắc do EU nắm giữ từ lâu, trích dẫn nhận xét gần đây của người sáng lập Microsoft Bill Gates rằng nếu người Mỹ nghi ngờ về Huawei, thì có lý do để người Trung Quốc nghi ngờ chính quyền Mỹ thao túng động cơ của một chiếc máy bay Boeing.
Trong một bài viết trên trang web Politico hồi đầu tháng này, ông Abraham Liu, đại diện chính của Huawei cho các tổ chức EU, cho biết Huawei muốn giúp châu Âu đạt được vị trí dẫn đầu về công nghệ trong khi cho phép họ đạt được chủ quyền kỹ thuật số bằng cách bảo vệ quyền bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư và cải thiện an ninh mạng.
Ông mô tả châu Âu là nhà lãnh đạo 5G tự nhiên với các nhà khai thác tiên tiến nhất và một cơ sở công nghiệp hàng đầu thế giới. "Điều này, kết hôn với các nhà cải tiến 5G tốt nhất với Huawei là một đối tác đầy đủ - có nghĩa là châu Âu có thể định hình phong cảnh 5G của thế giới", ông nói.
Liu tin rằng 5G sẽ góp phần đạt được Thỏa thuận xanh do Ủy ban châu Âu mới đưa ra nhằm biến EU thành lục địa trung tính carbon đầu tiên vào năm 2050.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một chuyến tàu chở hàng với 44 toa quả óc chó vào thứ Tư đã rời Urumqi

URUMQI - Một chuyến tàu chở hàng với 44 toa quả óc chó vào thứ Tư đã rời Urumqi, thủ đô của vùng tự trị Tân Cương của Trung Quốc, và dự kiế...